Search

ในหลวง พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในชุมชนคลองเตย - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

sampahdiberitain.blogspot.com

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในชุมชนคลองเตย กรุงเทพมหานคร

 

วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องนอน เครื่องครัว ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในชุมชนคลองเตย ล็อคที่ 1–2-3 เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

ซึ่งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 18 นาฬิกา 45 นาที ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้นและชั้นเดียวปลูกติดกัน ประกอบกับทางเข้า-ออกคับแคบ เป็นทางเดินเท้า รถยนต์เข้าไม่ถึง ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิง และขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิง และจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ระดมช่วยกันดับเพลิงมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย 4 หลังคาเรือน ประชาชนที่มาช่วยดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ระดมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

 

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแส ทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

 

ต่อจากนั้น องคมนตรี ลงพื้นที่ดูที่สถานที่เกิดเหตุ ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการ ให้การช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป

Let's block ads! (Why?)




July 24, 2020 at 08:14PM
https://ift.tt/2CMyxz9

ในหลวง พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในชุมชนคลองเตย - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ในหลวง พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในชุมชนคลองเตย - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.