Search

มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในชุมชนราชเทวี - ไทยรัฐ

sampahdiberitain.blogspot.com

(ภาพ) ประจักษ์-ละออ ตั้งคารวคุณ และ ร.ท.พญ.ปิยะชนก ตั้งคารวคุณ มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ในโครงการ “TOA ไม่ทิ้งกัน สู้ภัยโควิด” ให้แก่ พล.ต.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบในชุมชนราชเทวี ที่สภาสังคมสงเคราะห์ วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ.....ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ.....ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2563

การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ของ กลุ่มประชาชนปลดแอก เป็นหนามยอกอก รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...ต่อข้อเรียกร้องให้ หยุดคุกคามประชาชน แก้รัฐธรรมนูญและยุบสภา....ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง หาเวทีพูดคุยกับนักศึกษาที่เห็นต่าง....ทั้ง กระทรวงการอุดมศึกษาฯ กระทรวงศึกษาฯ... รวมทั้ง กรรมาธิการในสภา...ต่างโยนเผือกร้อน จนภาพที่ออกมารัฐบาลไม่มีความจริงใจ...ต้องการซื้อเวลา...ลุกลามเป็นวิกฤติการเมืองย่อมๆอีกระลอก

การชูสามนิ้ว ต้านเผด็จการ ในสถานศึกษาตั้งแต่ ระดับมัธยม ไปจนถึง อุดมศึกษา...ดีไม่ดีจะลามไปถึงระดับ ประถมศึกษา...ต้องแยกให้ออกระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเข้าใจว่า มีคนบงการอยู่เบื้องหลัง.....กับปรากฏการณ์ที่ เด็กรุ่นใหม่ ต้องการเลือกอนาคตของตัวเอง....ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย...ทั่วโลกก็เป็น วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือการเปิดใจยอมรับซึ่งกันและกัน...ระหว่างคนสองวัย....เด็กคิดได้ ผู้ใหญ่ก็ต้องคิดเป็น

ระหว่าง อิทธิพลของโซเชียลมีเดีย กับ ปลายกระบอกปืน...ชี้ให้เห็น ความแตกต่างระหว่างยุคสมัย...การใช้กำลังจึงไม่ใช่การแก้ปัญหา...ปรากฏการณ์ แฟนคลับเมืองไทย แห่ติดแท็ก เรียกร้อง เทเลอร์ สวิฟต์ นักร้องชื่อดังระดับโลก...ให้แสดงออกถึงความเคลื่อนไหวทางการเมือง ประชาชนปลดแอก ในเมืองไทย...งานนี้ เด็ดดอกไม้สะเทือนไปถึงดวงดาวแน่นอน

ความเห็นของ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ...ต่อกรณีที่ นักเรียนแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ขณะเคารพธงชาติและมีทวิตเตอร์ #โรงเรียนเขาไม่เอาเผด็จการ...ต้องมีขอบเขต ระวังจะสร้างความแตกแยกต่อประเทศหรือก่อให้เกิดปัญหาของสังคมในอนาคต...กลายเป็นประเด็น ดราม่า...กับคำถามที่ว่า แล้ว ขอบเขตของ รมว.ศึกษาฯ ในฐานะ อดีต กปปส. คืออะไร...จบข่าว

อีกความเห็นของผู้ใหญ่สูงวัย พรเพชร วิชิตชล-ชัย ประธานวุฒิสภา...ข้อเรียกร้องของนักศึกษาที่จะให้ ยุบวุฒิสภาภายในเดือน ก.ย.นี้...เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เป็นการยากในทางนิติบัญญัติที่จะทำให้เสร็จภายในเดือน ก.ย. ...จะต้องทำความเข้าใจว่า การคงอยู่ของ ส.ว. รวมทั้งฝ่ายบริหารต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ...ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย....พาซื่อ ไปนิด

ที่ “อินทรีเหล็ก” วิตก การออกมาชุมนุม ไล่เผด็จการ จะกลายเป็น ปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว เช่นในอดีต...การผูกโบขาวของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เป็นสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการที่ขยายวงมากขึ้น...หรือแม้แต่การเกิดกรณีมี รถเก๋งขับประกบรถขบวน พล.อ.ประยุทธ์ ในระหว่างที่เดินทางไปทำงานที่ทำเนียบ...เป็นถึงอดีตอธิบดีอัยการ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง อัยการอาวุโส...ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้บีบแตรไล่นายกฯ...แต่เป็นเพราะ มีอาการท้องเสีย จึงเปิดไฟเพื่อขอทาง...ฝนจะตก แดดจะออก พระจะสึก คนปวดอึ ไม่ผิดกฎหมายซะด้วย

บทสรุปคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา หลังคณะกรรมการตรวจสอบคดีที่มี วิชา มหาคุณ เป็นประธาน เชิญ พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผช.ผบ.ตร. ...พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อขณะนั้นมาให้ข้อมูล....พบพิรุธอื้อ....ทั้งเรื่องของ พยานที่งอกขึ้นมาอีก 2 ปาก และ การลงวันที่เป็นเท็จ....ส่วนจะเลยเถิดไปถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.หรือไม่...ยังเป็นปริศนา

นอกจากจะไม่ยุ่งกรณีการชุมนุมทางการเมืองของบรรดา นักเรียน นิสิต นักศึกษาปล่อยให้เป็นเรื่องของเด็กๆ ...พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ขยันลงพื้นที่ไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง... ล่าสุดไปรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกลำไยในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่จะเชียงใหม่...สั่งตั้ง คณะทำงานแก้ไขปัญหาโดยด่วน...ที่ชาวบ้านไม่พลาดกับ ทะเบียนเลขเด็ดรถที่รองนายกฯ นั่งลงพื้นที่ 5กส 8888...เข้าเลขท้ายสองตัว งวดที่ผ่านมาเต็มๆ...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

เศรษฐกิจเริ่มเข้าสู่ผลกระทบจริงๆ...ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒน์ ออกมาสรุป ภาวะสังคมไทย ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้...ประเมินผลกระทบจากโควิด-19 ต่อการจ้างงาน...แรงงานหายไปจากระบบถึง 7 แสนคนทันที...เหลือแค่ 37.1 ล้านคน หรือลดลงร้อยละ 1.9...มีการว่างงานเพิ่ม ขึ้นร้อยละ 1.95 หรือ 3.7 แสนคน...ในจำนวนนี้มีแรงงาน 1.76 แสนคน มีสถานะในสถานประกอบการแต่ไม่ได้รับเงินเดือน....เสี่ยงที่จะตกงานถาวร...แรงงานในระบบ ตกงานไปแล้ว 4.2 แสนคน...มีแรงงานที่มีความเสี่ยงว่า จะไม่ได้รับค่าจ้าง ถึง 2.18 ล้านคน...ตัวเลข คนตกงาน ที่ 8 ล้านคน....ว้าเหว่

ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ การ์ดห้ามตก เด็ดขาด... ปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ออกมายอมรับ ...ถ้าไทยมีการแพร่ระบาด ของ ไวรัสโควิด-19 รอบที่สอง...รัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินมาใช้ในประเทศอีกรอบ...เพราะเงินที่กู้มาในปัจจุบันไม่พอใช้จ่ายแน่นอน...และ จะกู้มาใช้ในระบบ ไม่มีการนำไปแจกบรรเทาความเดือดร้อน เช่นที่ผ่านมา...บรรทัดนี้ “อินทรีเหล็ก” ขอว้าเหว่อีกกระทอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อเยาวชน ขอเชิญเช่าบูชา เหรียญพระพุทธโสธร รุ่น ร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ด้านหลังปี 12 นักษัตร และพญาครุฑ 4 ชนิด ผ่านพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดโสธรฯโดย พระธรรม-มังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเกจิอาจารย์จากหลายจังหวัด มี สุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เป็นประธานโครงการจัดสร้างเหรียญ และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ เป็นประธานฝ่ายรณรงค์หาทุนการศึกษา เช่าบูชาได้ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เท่านั้น.....อนุสาร อสท.ครบ 60 ปี อ่าน 6 ทศวรรษ อนุสาร อสท.
บนรอยทางสู่ความเป็นตำนานแห่งนิตยสารการท่องเที่ยวไทย โดย ภาคภูมิ น้อยวัฒน์.....สังคมวันที่ 21 ส.ค.เวลา 08.30 น. สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะแก่ผู้สำเร็จการ
ฝึกอบรมหลักสูตรของสำนักงานกิจการยุติธรรม ที่ห้องแกรนด์ ซี โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

"อินทรีเหล็ก"

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 20, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3h8F9qC

มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในชุมชนราชเทวี - ไทยรัฐ

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

1 Response to "มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในชุมชนราชเทวี - ไทยรัฐ"

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete

Powered by Blogger.