Search

รักษาถุงใต้ตายังไงดี? รวมวิธีรักษาถุงใต้ตาแบบได้ผลชัดเจน - ข่าว Phuketindex.com

sampahdiberitain.blogspot.com

ถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลให้กับสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะทำให้ดูแก่กว่าวัย ดูเหนื่อยหรือเพลียมากกว่าความเป็นจริง และบางราย อาจจะมีอาการถุงใต้ตาคล้ำร่วมด้วย ทำให้ต้องหาวิธีปกปิดอีก ซึ่งส่วนมากสาว ๆ ก็จะใช้วิธีแต่งหน้า หรือสวมแว่นกันแดด เพื่อเพิ่มความมั่นใจ

หลาย ๆ คนอาจจะเคยลองใช้วิธีรักษาถุงใต้ตาที่พบได้ตามอินเตอร์เน็ตแล้ว และพบว่าไม่ได้ผลเท่าที่ควร วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันว่าถุงใต้ตาเกิดขึ้นได้อย่างไร และเราสามารถรักษาถุงใต้ตาได้ด้วยวิธีใดได้บ้าง ที่ทำให้เห็นผลชัดเจนและมีประสิทธิภาพ

สาเหตุของการเกิดถุงใต้ตา
ถุงใต้ตามักจะพบได้บ่อยในผู้ที่เริ่มมีอายุมาก แต่ในบางรายก็จะเริ่มสังเกตเห็นได้ตั้งแต่อยู่ในช่วยวัยรุ่น และมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่ก่อให้เกิดถุงใต้ตาในลักษณะที่หย่อนคล้อยมาก ๆ ก็คือการหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตานั้นเอง ทำให้บริเวณใต้ดวงตาทั้งสองข้างมีลักษณะเป็นถุงนูนออกมา ทำให้ดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริง ดูเหมือนเหนื่อยตลอดเวลา ในบางรายอาจจะมีลักษณะดำหรือคล้ำร่วมด้วย วิธีรักษาที่เห็นผลเร็วและเห็นผลได้อย่างชัดเจนมีดังต่อไปนี้

การฉีด Botox
จริง ๆ แล้วการฉีด Botox ใต้ตานั้นจะไม่สามารถรักษาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยให้หายขาดได้ แต่จะช่วยเข้าไปเติมเต็มริ้วรอย ช่วยทำให้ดูกระชับมากยิ่งขึ้น หากใครที่มีถุงใต้ตาไม่เยอะมาก วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลรักษาถุงใต้ตาที่น่าสนใจ

การฉีด Filler ใต้ตา
เรียกได้ว่าเป็นการรักษาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยที่ค่อนข้างเห็นผลได้อย่างชัดเจนทันทีหลังจากฉีด และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดถุงใต้ตาอีกด้วย หากใครมีปัญหาขอบตาคล้ำด้วย ตัว Filler ก็สามารถลดรอยคล้ำใต้ตาได้ ทำให้ดูโทรมน้อยลง

ผ่าตัดถุงใต้ตา
การผ่าตัดถุงใต้ตา ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีฟังดูน่ากลัวไปสักนิด แต่เป็นวิธีที่ได้ผลชัดเจนและได้ผลที่สุดในบรรดาการรักษาถุงใต้ตาอื่น ๆ แต่การผ่าตัดถุงใต้ตาเองก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายเครื่องมือให้เลือกใช้ ได้แก่

  • เลเซอร์ตัดถุงใต้ตา
    ขนาดแผลค่อนข้างเล็ก ใช้เวลาในการผ่าตัดเพียงแค่ประมาณ 40 นาที – 1 ชั่วโมว โดยตัดเอาไขมันส่วนเกินจากด้านในของเปลือกตาออกมาด้วยไมโครเลเซอร์ หลังการผ่าตัดสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น
  • ผ่าตัดไขมันและผิวหนังส่วนเกินออก
    วิธีจะมีขนาดแผลที่ใหญ่กว่าแบบใช้เลเซอร์ ซึ่งจะลงแผลบริเวณขอบขนตา และลงมือทำการตัดหนังตาและไข่มันส่วนเกินออก ปิดท้ายที่การเย็บกระชับเอ็นตาล่างเพื่อให้ให้ใต้ตาดูตึงขึ้น แต่ก็ยังมีโอกาสกลับมามีถุงใต้ตาได้อีก
  • ผ่าตัดนำไขมันใต้ตาออกหลังจากตัดพังผืดระหว่างผิวหนังและกระบอกตาออก
    คลินิกชั้นนำต่าง ๆ เลือกใช้การผ่าตัดแบบนี้ ซึ่งเป็นการผ่าตัดนำเอาไขมันส่วนเกินมารองร่องรูปพระจันทร์โค้งบริเวณใต้ตาหลังจากตัดพังผืดระหว่างผิวหนังและกระบอกตาออก เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาถุงใต้ตากลับมา และมีแค่แผลเล็กน้อยเท่านั้น

แต่ละวิธีรักษาถุงใต้ตาดูน่าสนใจทั้งนั้น แต่ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้บริการ ต้องหาข้อมูลให้ครบ และแน่ใจว่าแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเป็นผู้มีประสบการณ์จริง ๆ จะได้ปลอดภัย สวยได้ หายห่วง!

Photos and Web Content by Primal Co., Ltd.

Let's block ads! (Why?)




August 28, 2020 at 04:28PM
https://ift.tt/3jjTyAY

รักษาถุงใต้ตายังไงดี? รวมวิธีรักษาถุงใต้ตาแบบได้ผลชัดเจน - ข่าว Phuketindex.com

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รักษาถุงใต้ตายังไงดี? รวมวิธีรักษาถุงใต้ตาแบบได้ผลชัดเจน - ข่าว Phuketindex.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.