นายพินิจ พัวพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จํากัด เจ้าของแบรนด์ มะลิ เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์นมข้นหวานตรามะลิ อีซี่ สควีซ ซึ่งเป็นนมข้นหวานในบรรจุภัณฑ์ใหม่รูปแบบถุงฝาเกลียวเจ้าแรกในไทย โดยดึง 2 หนุ่มสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และวิน -เมธวิน โอภาส เอี่ยมขจร เป็นพรีเซ็นเตอร์ ในสูตรออริจินอลและสูตรปราศจากไขมัน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคโดยจับกลุ่มเป้าหมายครอบครัวเป็นหลัก ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้บริษัทมียอดขาย 3,500 ล้านบาท เท่ากับช่วงปี62
ทั้งนี้ ปัจจุบันนมตรามะลิทำตลาดในไทยมา 58 ปี ด้วยบรรจุภัณฑ์กระป๋องเป็นหลัก โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเปิดตัวบรรจุภัณฑ์กลุ่มหลอดบีบส่งผลให้มีฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้นอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้น จากเดิมอายุ 40-50 ปี ส่งผลให้ขณะนี้มีสัดส่วนยอดขายกระป๋อง 60-70% และหลอดบีบ 30-40% เป็นผู้นำตลาด และคาดว่าหลังจากวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงในครั้งนี้จะส่งผลให้ปี65 บริษัทมีสัดส่วนยอดขายกลุ่มกระป๋อง 50% กลุ่มหลอดบีบและถุง 50%
อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดนมข้นหวานปีนี้คาดว่ายังเติบโตได้ 2-3% ในมูลค่า 6,000-7,000 ล้านบาท โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังได้อานิสงส์ในช่วงการปิดล็อกดาวน์ผู้บริโภคมีการซื้อสินค้ากักตุน และมีการนำไปดัดแปลงทำขนมในรูปแบบต่างๆช่วงกักตัวอยู่บ้าน ทำให้บริษัทสามารถทำยอดขายช่วงครึ่งปีแรกได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
September 03, 2020 at 07:20PM
https://ift.tt/3i8TzI1
'นมตรามะลิ' ส่งนมข้นถุงลุยตลาดครอบครัว - เดลีนีวส์
https://ift.tt/379f1ri
Bagikan Berita Ini
0 Response to "'นมตรามะลิ' ส่งนมข้นถุงลุยตลาดครอบครัว - เดลีนีวส์"
Post a Comment