Search

ถุงขยะที่ไร้คนเก็บที่น้ำตกธารทอง จ.หนองคาย ชาวบ้านในพื้นที่วอนนักท่องเที่ยว นำขยะมาก็ควรนำขยะกลับด้วย - สยามรัฐ

sampahdiberitain.blogspot.com

ถุงขยะไร้คนเก็บที่น้ำตกธารทอง ถูกนำมากองรวมกันเหนือน้ำตก เวลาฝนตกน้ำไหลผ่านถุงขยะลงสู่น้ำตก ทำให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำไหลผ่านกองขยะ เสี่ยงสารพัดเชื้อโรค ด้านชาวบ้านในพื้นที่วอนนักท่องเที่ยวนำขยะมา ควรนำกลับด้วย

วันที่ 12 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบจุดรวมขยะ 2 จุดบริเวณสวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นน้ำตกชื่อดังของจังหวัดหนองคาย หลังมีชาวบ้านแจ้งว่าพบถุงขยะนำมากองรวมกันไว้ตั้งแต่วันเสาร์ (11 ก.ค.) ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาเก็บ และเกรงว่าจะส่งผลต่อการท่องเที่ยว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำถุงขยะมากองรวมกันไว้ 2 จุด คือจุดใต้สะพานและจุดเหนือสะพานห้วยธารทอง โดยเป็นขยะทั่วไป และกล่องโฟมใส่อาหาร รวมทั้งขวดสุรา ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำจำนวนมาก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการจัดเก็บหรือขนย้ายไปทิ้ง จนทำให้บรรยากาศและทัศนียภาพของน้ำตกธารทองอันลือชื่อสูญเสียไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง และชาวบ้านทราบว่าหน่วยงานที่ต้องมาจัดเก็บขยะคือองค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง และจะมาเก็บในวันจันทร์ จึงนำขยะมากองรวมกันไว้ โดยชาวบ้านกังวลและเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำที่น้ำตกธารทองจะติดเชื้อโรค เพราะจุดที่นำถุงขยะมากองรวมกันอยู่เหนือน้ำตก เมื่อมีฝนตกลงมาก็จะไหลผ่านกองขยะชะล้างเชื้อโรคต่างๆลงสู่น้ำตกธารทองอย่างแน่นอน จึงอยากให้มีการบริหารจัดการขยะรอบพื้นที่ทุกวันไม่ใช่นำมากองรวมไว้แบบนี้ อีกทั้งอยากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่น้ำตกธารทอง เมื่อนำขยะเข้าพื้นที่ก็ควรเก็บกลับด้วยเพื่อรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมและความสะอาดบริเวณน้ำตกธารทอง

สำหรับสวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย สภาพพื้นที่เป็นที่ลาดเนินเขาลงทางทิศเหนือสู่แม่น้ำโขง มีลำห้วยไซงัวไหลผ่านก่อเกิดเป็นน้ำตกธารทองก่อนไหลลงสู่แม่น้ำโขง.

Let's block ads! (Why?)




July 12, 2020 at 05:37PM
https://ift.tt/2WbbjcO

ถุงขยะที่ไร้คนเก็บที่น้ำตกธารทอง จ.หนองคาย ชาวบ้านในพื้นที่วอนนักท่องเที่ยว นำขยะมาก็ควรนำขยะกลับด้วย - สยามรัฐ

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ถุงขยะที่ไร้คนเก็บที่น้ำตกธารทอง จ.หนองคาย ชาวบ้านในพื้นที่วอนนักท่องเที่ยว นำขยะมาก็ควรนำขยะกลับด้วย - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.