Search

แชร์กันสนั่นเมือง : อึ้ง! เจอเศษถุงเท้าในแกงเลียงถวายพระ - ช่อง 7

sampahdiberitain.blogspot.com
แชร์สนั่นโซเชียลเรื่องนี้ เรียกว่าอึ้งกันเป็นแถว เมื่อพระลูกวัด แห่งหนึ่งใน จังหวัดระยอง แกะถุงแกงเลียง ที่ญาติโยมนำมาใส่บาตรถวาย เพื่อฉันเพล ฉันไปเกือบครึ่งจาน เจออะไรชิ้นใหญ่ๆสีขาวๆคล้ายเห็ด แต่พอดูดี ๆ เป็นเศษผ้ายืดคล้ายถุงเท้า เกิดอะไรขึ้นทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปหาคำตอบ

เพจ "Zoom Rayong" นำเรื่องนี้มาโพสต์ พร้อมบอกว่า "มีพระในวัดใหญ่แห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เดินบิณฑบาต ได้รับของใส่บาตรจากโยมท่านหนึ่งเป็นแกงเลียง จากบริเวณตลาดเทศบาลปลวกแดง เมื่อฉันได้ครึ่งจานกลับพบเศษผ้าคล้ายถุงเท้าตัดครึ่งจำนวน 2 ชิ้นในแกงเลียงถุงนั้น ตั้งคำถาม "ไม่ได้ตั้งใจ หรือแกล้งพระ เพราะเศษนั้นชิ้นใหญ่มาก ตอนตักใส่ถุงน่าจะสังเกตเห็นได้ง่าย"

ทีมข่าว 7HD ไม่รอช้าลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว ในอำเภอปลวกแดง พบกับลูกศิษย์วัด ซึ่งเป็นผู้โพสต์และอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า แกงเลียงถุงนั้นพระท่านได้รับจากบิณฑบาตมา จังหวะที่กำลังฉัน ก็สังเกตเห็นอะไรสีขาว ๆ มองดูคล้ายเห็ด ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอมาเขี่ยดูอีกที ก็ต้องตกใจ
เพราะพบว่าเป็นเศษผ้ายืดคล้ายถุงเท้า พอเห็นแบบนั้นตนโมโหมาก คิดอย่างเดียวเลยว่าต้องมีคนแกล้งพระแน่นอน แต่พระท่านก็ได้เตือนสติบอกว่า ญาติโยมอาจไม่ได้ตั้งใจ เพราะแม่ค้าที่ขายแกงอาจจะใช้เศษถุงเท้าจับหูหม้อแกงที่ร้อน แล้วไม่ทันได้ดูดี ๆ เลยหล่นลงไปในหม้อ แต่ถึงอย่างนั้นก็มองว่าไม่ควรนำถุงเท้ามาจับหูหม้ออยู่ดี เพราะเป็นสิ่งที่สกปรก

ขณะที่พระลูกวัดที่ประสบเหตุ ให้เพียงข้อมูลเพิ่มเติมว่า โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร เหตุที่เกิดขึ้นอาจจะมาจากความประมาทเลินเล่อของลูกจ้างร้านขายแกงร้านใดร้านหนึ่ง เชื่อว่าชาวบ้านคงไม่คิดกลั่นแกล้งพระเป็นแน่ และไม่ติดใจเอาความญาติโยมแต่อย่างใด

ทีมข่าวยังได้ลงสำรวจที่ตลาดตำบลปลวกแดง จุดที่พระสงฆ์มาบิณฑบาตทุกเช้า ซึ่งก็มีร้านค้านำแกงถุงและอาหารจัดเป็นชุด ๆ วางขายให้ญาติโยมที่จะถวายพระ อยู่หลายร้านด้วยกัน

เมื่อพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่นั่น ทุกคนก็อึ้งมากที่มีเหตุการณ์แบบนี้ ให้ความเห็นว่า อาจจะไม่ใช่เศษถุงเท้า น่าจะเป็นปลอกแขนผ้ายืดมากกว่า แต่ดูแล้วชิ้นใหญ่มาก ถ้าตักใส่ในถุงแกงก็จะเห็นทันที หรือจะเป็นการกลั่นแกล้งกัน ระหว่างแม่ค้าด้วยกันรึเปล่า แต่ถึงอย่างไรเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้ภาพลักษณ์ของแม่ค้าดูไม่ดี เพราะทำสิ่งสกปรกหล่นลงไปในอาหารต้องระมัดระวัง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Zoom Rayong

Let's block ads! (Why?)




August 23, 2020 at 12:54PM
https://ift.tt/3j124oc

แชร์กันสนั่นเมือง : อึ้ง! เจอเศษถุงเท้าในแกงเลียงถวายพระ - ช่อง 7

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์กันสนั่นเมือง : อึ้ง! เจอเศษถุงเท้าในแกงเลียงถวายพระ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.