Search

'ขอนแก่น' มาเต็ม ปราศรัย ชู 'งูเห่า ถุงแป้ง ซีอิ๊ว ผักอีตู่' ชี้ ประเทศนี้ 'อยู่เป็น' ก็รอด - มติชน

sampahdiberitain.blogspot.com
‘ขอนแก่น’ มาเต็ม ปราศรัย ชู ‘งูเห่า ถุงแป้ง ซีอิ๊ว ผักอีตู่’ ชี้ ประเทศนี้ ‘อยู่เป็น’ ก็รอด

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ คณะประชาชนปลดแอก จัดการชุมนุมใหญ่ #โบกพัดซัดเผด็จการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.40 น. มวลชนเดินเท้าลงถนนราชดำเนินกลางเต็มพื้นที่ กลุ่มประชาชนปลดแอกตั้งเวทีเล็กบริเวณหัวมุมถนนหน้าสำนักงานใหญ่องค์การค้าของคุรุสภาเดิม ระหว่างเตรียมตั้งเวทีใหญ่ โดยเรียกร้อง 3 ข้อ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2. ยุบสภา 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

โดยเวลา 15.00 น. มีการแสดงโดยศิลปินซึ่งมีการแจกกระดาษสีขาวให้ร่วมกันพับนกเรียกร้องประชาธิปไตย

เวลา 19.30 น.ตัวแทนจาก จ.ขอนแก่น ขึ้นปราศรัย มาพร้อมกล่อง 1 ใบ โดยเลียนแบบเสียง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เวลาให้สัมภาษณ์สื่อ

จากนั้นมีการหยิบอุปกรณ์ในกล่องขึ้นมาประกอบการปราศรัย เป็น งูยาง และว่า มันเป็นสีส้ม แต่เป็นส้มพาสเทล มันคือ “งูเห่าศรีนวล” ประเทศนี้เป็นประเทศของคนอยู่เป็น ใครอยู่เป็นก็รอด อยู่ไม่เป็นก็มีคดี แต่ถ้าอยากอยู่ที่ไหนก็รอด ให้ย้ายไป “อยู่วิทยา” โดยเสื้อที่ใส่มาคือเสื้อรุ่น “อยู่วิทยา” แคล้วคลาดด้วยบารมีเงิน

จากนั้นหยิบขวดซีอิ๋วขึ้นมา และว่า แต่ถ้าจะไม่รู้อะไร  ก็กลับไปอยู่ในขวดซีอิ้ว เดินตุ่มตะๆ ขอโทษนะครับ เอ็นดูน้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทน จ.ขอนแก่น หยิบถุงแป้งขึ้นมา และกล่าวว่า คนที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต้องสุจริต ไม่มีประวัติ ไม่เคยติดคุก แต่นี่มันคืออะไร มันคือ แป้ง รักษาฟันกันถ้วนหน้า นึกว่ารัฐมนตรีมาจากไหน โถ่เอ้ย เด็กส่งแป้ง ส่งให้ใครกันนะถึงลากมาขนาดนี้

“ชิ้นสุดท้าย รบกวนพี่น้องอีสานระบุว่าสิ่งนี้คืออะไร ก่อนจะชู ใบแมงลัก และว่า แถวบ้านเรียกผักอีตู่ ใส่แกงก็อร่อย แต่บริหารไม่ได้เรื่อง”

“เขาบอกว่าการต่อสู้ครั้งนี้คือความขัดแย้งของคนหลายเจเนอเรชั่น ขอโทษนะครับ เดินไปจนสุด หัวหงอกมากกว่าหัวดำ ตื่นเถอะครับ ออกมาจากกะลาที่มีรูครอบ มาดูแสงภายนอกบ้าง เราไม่ต้องเกลียดชังคนเห็นต่าง เขาสามารถเป็นมิตรกับเราได้ จงตื่นรู้ แล้วแสวงหาข้อมูลให้รอบด้าน ทั่วถึง แล้วนำไปบอกเขา อย่าตื่นรู้ อย่ากระโตกกระตาก พูดเร็วเกินไปจนบางคนรับไม่ได้ ดึงเขามาเป็นพวกเรา สลิ่มกลับใจได้ แต่ถ้าไม่ได้ ให้ไปเป็นไปตามกฎแห่งกาลเวลา”

“มีคนบอกว่าจะอินอะไรหนักหนา ใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำมาหากิน ลองพูดเรื่องใกล้ตัว  กลับไปบอกเขา ว่าเราสู้เรื่องฝาท่อหน้าปากซอย กลับไปบอกเขา ว่าเราเป็นคนต่างจังหวัดที่อยากกลับไปทำงานบ้านเกิด กำลังสู้เรื่องรถเมล์ ที่ไม่เฉพาะการขนส่ง แต่คือหนี้ ถ้าขนส่งดี เราจะซื้อรถส่วนตัวหรือไม่ รถจะไม่ติด กลับไปบอกเขาว่าเราสู้เรื่องใกล้ตัว เรากำลังสู้เพื่ออิสรภาพชองชายไทย วัย 21-27  ปี ที่เอาไปรบกับหญ้า ฆ่ากับมด ซักกางเกงใน” ตัวแทน จ.ขอนแก่น กล่าว

จากนั้น ปิดท้ายด้วยกลอน ‘ทาส’ ก่อนจะร้องเพลง เราจะทำตามสัญญา ดังนี้

“เราจะทำตามสัญญา ขอเวลามาโคตรนาน
แล้วแผ่นดินที่งดงาม ไม่เคยกลับมา
เราจะทำอย่างซื่อตรง (ถุย)
ขอให้เธอจงไว้ใจ หมดศรัทธา

แผ่นดินไม่ดีขึ้นเลยหนา
และอย่าลืมเรือดำนา แหวนเพชร และนาฬิกา
ด้วยเงินภาษีของเธอ ประชาชน”

Let's block ads! (Why?)




August 16, 2020 at 08:40PM
https://ift.tt/31UkfFi

'ขอนแก่น' มาเต็ม ปราศรัย ชู 'งูเห่า ถุงแป้ง ซีอิ๊ว ผักอีตู่' ชี้ ประเทศนี้ 'อยู่เป็น' ก็รอด - มติชน

https://ift.tt/379f1ri


Bagikan Berita Ini

1 Response to "'ขอนแก่น' มาเต็ม ปราศรัย ชู 'งูเห่า ถุงแป้ง ซีอิ๊ว ผักอีตู่' ชี้ ประเทศนี้ 'อยู่เป็น' ก็รอด - มติชน"

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete

Powered by Blogger.